top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

ศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ : รวม 4 เรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงหากต้องซื้อเครื่องประเภท Cryolipolysis

อัปเดตเมื่อ 22 มี.ค. 2564


เครื่องประเภท Cryolipolysis หรือที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นเครื่องประเภทสลายไขมันด้วยความเย็น ที่สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่จำเป็นให้ไปอย่างถาวรได้ เเละถือเป็นเครื่องที่มีราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ฉะนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเครื่องประเภท Cryolipolysis เราจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนให้ดีก่อนว่าเครื่องประเภท Cryolipolysis ที่ดีนั้นควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

ประการเเรก เรื่องระบบระบายความร้อน และระบบการทำความเย็น เครื่องที่ดีควรใช้ Peltier ในการทำความเย็น เนื่องจาก peltier นั้นมีความสามารถในการทำความเย็นได้อย่างรวดเร็วและมีความเสถียรสูง เพราะใช้ระบบไฟฟ้าในการควบคุมอุณหภูมิ ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการรักษาดีและมีโอกาสเกิดอันตรายจากความเย็นที่ไม่คงที่น้อย

ในส่วนของระบบระบายความร้อนนั้น โดยทั่วไปจะมีระบบหลักๆ ดังนี้

  1. ใช้ระบบ Air Cooling เป็นการใช้พัดลมในการระบายความร้อนเพียงอย่างเดียว

  2. ใช้ระบบ Water Cooling เป็นการใช้น้ำในการระบายความร้อนเพียงอย่างเดียว

  3. ใช้ระบบ Compressor เป็นระบบที่ทำความเย็นโดยใช้สารทำความเย็นเช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดีกว่าการระบายความร้อนด้วยอากาศ หรือน้ำเพียงอย่างเดียว

ประการที่สอง วัสดุของ Applicators ส่วนที่สัมผัสกับผิว ไม่ควรแข็งหรือนิ่มเกินไป เนื่องจากหากมีความแข็งเกินไปอาจเกิดการบาดผิวเมื่อสัมผัสผิวเป็นระยะเวลานาน ในขณะที่วัสดุที่นิ่มเกินไปก็อาจผิดรูปเมื่อได้รับแรงดูดจากระบบ Vacuum และอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพในการกำจัดไขมันลดต่ำลงหรือเกิดความเสียหายกับผิวและตัว Handpiece เองได้

ประการที่สาม ปรับได้หลากหลาย ตัว Vacuum ควรมีความสามารถในการปรับได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานและลดอาการช้ำของผิวได้

ประการที่สี่ คุณสมบัติของแผ่น Anti-Freeze ต้องมีปริมาณเจลที่มากเพียงพอ เนื้อเจลต้องไม่หนืดจนเกินไป เพื่อช่วยลดจุดเยือกแข็งของน้ำในเซลล์ เพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากความเย็นให้กับผิวหนังชั้นบนได้ ส่วนวัสดุที่ใช้ทำแผ่น anti-freeze ควรมีคุณสมบัติให้อากาศถ่ายเทได้ดีเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังขาดอากาศเป็นระยะเวลานาน

อย่างไรก็ตาม หากเราเลือกเครื่องประเภท Cryolipolysis ที่ไม่มีคุณภาพก็อาจส่งผลให้เกิด complication กับผู้รับการรักษาขึ้นได้ เช่น Frost bite เป็นตุ่มน้ำตามบริเวณที่ทำการรักษา หรือไม่เห็นผลลัพธ์ในการรักษา ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเครื่องประเภท Cryolipolysis ก็ควรพิจารณาคุณสมบัติให้ดีก่อนเพื่อให้ได้เครื่องที่ดีมีคุณภาพ มีมาตรฐานปลอดภัย เเละเห็นผลลัพธ์ในการรักษาด้วยนั่นเอง

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page