top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

How To กำจัดขี้แมลงวัน

อัปเดตเมื่อ 26 ธ.ค. 2566


วิธีกำจัดขี้แมลงวัน

ขี้แมลงวัน ปัญหากวนใจที่ต้องกำจัด โดยสามารถทำได้หลากหลายวิธี แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ได้มีความพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ พร้อมทั้งบอกวิธีป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก


ขี้แมลงวันเกิดจากอะไร ?

เกิดจากความผิดปกติของ Melanocyte ซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างเม็ดสีเมลานิน เกิดเป็นตุ่มราบสีดำหรือสีน้ำตาลจากการเพิ่มจำนวนของเซลล์เมลาโนไซท์ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกบริเวณทั่วทั้งตัว นอกจากนี้แสงแดด และพันธุกรรมยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดขี้แมลงวันได้อีกด้วย


วิธีกำจัดขี้แมลงวันทางธรรมชาติ

  1. แต้มด้วยน้ำมะนาว ซึ่งประกอบไปด้วยกรดที่เป็นวิตามินซีเข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและช่วยให้เซลล์ผิวใหม่กระจ่างใสขึ้น ไม่เหมาะกับการใช้บริเวณใบหน้า แนะนำให้ใช้แต้มเฉพาะจุดขี้แมลงวันแล้วทิ้งไว้ 20นาที แล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง ก็สามารถทำให้สีของขี้แมลงวันจางลงได้

  2. ปูนแดง นำปูนแดงผสมกับสบู่ที่มีด่างเยอะ ๆ


กำจัดขี้แมลงวันด้วยเครื่อง Proscan CO2 Laser

คือการใช้เทคโนโลยี CO2 Laser ที่มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 10600 nm โดยการกระตุ้น ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และคายพลังงานออกมาในรูปแบบแสง เราจะได้รับพลังงานความร้อน ซึ่งอาจทำให้เกิดบาดแผลขนาดเล็กหรือไม่เกิด ในการกำจัดไฝออก ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น


วิธีป้องกันการเกิดซ้ำ

ถึงแม้จะมีการกำจัดขี้แมลงวันออกไปแล้ว แต่หากดูแลไม่ดีก็ย่อมมีโอกาสที่จะกลับมาเกิดซ้ำได้ ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ และหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง เช่น ใส่เสื้อแขนยาวคลุม ขัดผิวเป็นประจำ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป




ทดลองเครื่อง พร้อมสาธิตการใช้งานถึงคลีนิก ฟรี!





เครื่องมือแพทย์ความงามดี ๆ นึกถึง ไอบี เอสเธติคส์ เลเซอร์นะคะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ inbox หรือ โทร : 02-002-3128

ID Line : @ibaesthetics (มี@) หรือ http://bit.ly/Line-IBAesthetics


" เพราะเรามีดี ลูกค้าถึงบอกต่อ "

ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page