top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

พิชิตปัญหา กระ บนใบหน้าโดยการใช้ IPL ร่วมกับ RF ในการรักษา

ปัญหา กระ เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่รักษาค่อนข้างยาก และต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา เนื่องจากมีปัจจัยเกี่ยวกับแสงแดดและพันธุกรรมมาเกี่ยวข้อง บางครั้งการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติก็ไม่เห็นผลและใช้เวลานานเกินไป ทำให้หลายๆคนหันมาพึ่งพานวัตกรรมความงามที่นับวันยิ่งล้ำหน้าไปไกล และในวันนี้เองไอบีจะมาเเชร์เทคนิคการรักษา กระ โดยผสมผสานนวัตกรรม IPL ร่วมกับ RF เป็นเทคนิดทางเลือกดีๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการรักษาได้


IPL (Intensive Pulsed Light) คือ แสงที่มีช่วงคลื่นแสงกว้างที่ถูกปล่อยออกมาหลายๆช่วงพร้อมกัน ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวที่หลากหลาย คลื่นแสง IPL ที่มีความไวต่อสีผิวเข้มนี้ เมื่อลงสู่ผิวหนังแล้วจะเข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ในชั้นผิว ทำให้เมลานินสลายไป จึงช่วยลดเลือน กระ ให้จางลงไปได้นั่นเอง


ส่วน RF (Radio Frequency) จะเป็นการปล่อยพลังงานไฟฟ้าที่มีความถี่ในช่วงคลื่นวิทยุลงสู่ชั้นใต้ผิวหนัง โดยคลื่นดังกล่าวจะช่วยผลัดเซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุให้หลุดลอกออกไป ทำให้ผิวมีความสว่างใสมากขึ้นจึงส่งผลให้ กระ บางส่วนจางลงได้

มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่เผยแพร่เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการทดลองใช้เทคนิคเฉพาะของ IPL ร่วมกับ RF ในการรักษา กระ ให้กับผู้เข้ารับการรักษาจำนวน 48 ราย โดยพบว่า 32 ราย มีผลการรักษาที่ดีมาก และอีก 12 รายมีผลการรักษาในระดับดี โดยไม่มีรายใดที่การรักษาไม่ได้ผล แม้จะมีผลข้างเคียงเป็นรอยดำเกิดขึ้นจำนวน 3 ราย แต่เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาแบบเดิมทั้งการจี้ด้วยไฟฟ้าหรือความเย็น ที่มักมีผลข้างเคียงคือเกิดแผลเป็นตามมาทีหลังได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าการที่คลื่นแสง IPL เข้าไปทำลายเมลานิน (Melanin) ใต้ชั้นผิวจนทำให้ กระ ลดลง บวกกับตัวของ RF เองที่ช่วยเร่งผลัดเซลล์ผิวที่หมดอายุให้หลุดลอกไป จึงทำให้การรักษาด้วยเทคนิคนี้ช่วยรักษา กระ บนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเทคนิคการรักษาด้วยวิธีใหม่นี้เป็นผลจากงานวิจัย แต่สำหรับการนำไปใช้จริงนั้นเราต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นประกอบร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ ความเหมาะสมทางกายภาพของผู้ที่ทำการรักษา หรือแม้กระทั่งความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของตัวผู้ให้การรักษาเองด้วยเช่นกัน




ที่มา : Epiderm-Abrasion-Assisted Intensive Pulsed Light and Radiofrequency in Aesthetic Treatment Extensive Facial Freckles; PMID: 32128707

ดู 256 ครั้ง0 ความคิดเห็น

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page