top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

หยุด!! พฤติกรรมเหล่านี้ ถ้าไม่อยาก “หัวล้าน "


เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่อยากมีผมบางหรือหัวล้านเเน่นอน เพราะผมเป็นส่วนช่วยเสริมความมั่นใจเเละเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้กับเรา โดยปกติเเล้วเส้นผมของคนเรานั้นจะมีระยะเวลาการเกิดและร่วงสลับกัน หากอยู่ในสภาวะที่เหมาะสมเส้นผมมีความเเข็งเเรงดีการเจริญเติบโตก็คงอยู่ได้หลายปี (โดยเฉลี่ยเเล้ว 2- 7 ปี) แต่หากเซลล์ที่ให้กำเนิดมีสภาพเเวดล้อมที่ไม่เหมาะสมเส้นผมจะมีความอ่อนแอเเละหลุดร่วงก่อนถึงเวลาอันควร ทำให้เกิดปัญหาผมบางตามมานั่นเอง วันนี้ไอบีเลยจะมาเเชร์พฤติกรรมต้องห้ามที่ไม่ควรทำหากเราไม่อยากหัวล้าน


1. หลีกเลี่ยงการกระทำที่รุนเเรงกับเส้นผม

ประการเเรก ไม่ควรให้หนังศรีษะได้รับความร้อนมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นสระผมด้วยน้ำอุ่นจัด เป่าผมหรือจัดทรงผมด้วยความร้อน เพราะความร้อนจะไปทำลายน้ำมันตามธรรมชาติและโปรตีนของเส้นผม ส่งผลให้หนังศรีษะแห้งเส้นผมจึงอ่อนแอและเปราะหักง่าย ทั้งยังทำให้รูขุมขนบนหนังศรีษะเปิดทำให้ผมหลุดล่วงได้ง่าย

ประการที่สอง ไม่ควรเข้านอนตอนผมยังไม่แห้ง หากเราเข้านอนตอนที่ผมยังไม่เเห้งอาจจะก่อให้เกิดความชื้นเเละมีเชื้อราทำให้เส้นผมอ่อนเเอ และผมที่ยังไม่แห้งจะเกิดการเสียดสีในขณะที่เรานอนหลับ ทำให้ผมหลุดร่วงง่ายขึ้น

ประการที่สาม ไม่ควรหวีผมในตอนที่ผมยังไม่แห้ง ในขณะที่ผมเปียกนั้นเส้นผมของเราจะมีความอ่อนแอและพันกันอยู่ การหวีผมจะยิ่งทำให้ผมขาดหลุดร่วงเพิ่มยิ่งขึ้น


2. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี


ยิ่งหากเราเป็นคนที่สุขภาพผมอ่อนแอ ผมมีความหลุดร่วงง่ายหรือผมบางอยู่ยิ่งไม่ควรใช้สารเคมีเลย เพราะจะยิ่งเป็นการทำร้ายเส้นผมให้อ่อนแอมากยิ่งขึ้น ไม่ควรดัดผม ยืด หรือย้อมผมบ่อย ๆ สารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีฤทธิ์ทำลายเส้นผม ทำให้เกิดความระคายเคือง ถือเป็นสิ่งที่ทำร้ายเส้นผมรุนเเรงมากเป็นต้นเหตุให้รากผมอ่อนเเอ เส้นผมเปราะบางเเละขาดหลุดร่วงมากขึ้นกว่าเดิม เลือกใช้เเชมพูและครีมนวดสูตรอ่อนโยนหรือเเชมพูสำหรับเด็ก


3. หลีกเลี่ยงอาหารประเภทของหวาน ของมัน ของทอด

อาหารประเภทเหล่านี้มีสารอาหารที่บำรุงผมน้อย เส้นผมได้รับสารอาหารไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดความเปราะบางและหลุดร่วงได้ง่าย ควรหันมารับประทานอาหารประเภทวิตามินอี บี ซี และพวกโปรตีนต่าง ๆ เช่น ถั่วเเละธัญพืช นมสด ชีส โยเกิร์ต ไข่ เป็นต้น เพราะอาหารเหล่านี้จะมีสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงหนังศรีษะให้เเข็งเเรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ทั้งยังช่วยซ่อมเเซมเส้นผมที่ขาดหลุดร่วงอีกด้วย จึงทำให้เส้นผมเเข็งเเรง สุขภาพดี ไม่เปราะบางเเละขาดหลุดร่วงง่าย


#พฤติกรรมลดผมหลุดล่วง #อาหารบำรุงเส้นผม

ดู 67 ครั้ง0 ความคิดเห็น

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page