top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

อ้วนทรงนี้ !! ควรเลือกเทคโนโลยีสลายไขมัน เเบบไหนดีนะ


การมีรูปร่างที่ดีสมส่วน ล้วนเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน ก่อนที่เราจะออกกำลังกายหรือเลือกใช้เทคโนโลยีความงามเข้ามาช่วย เราควรรู้จักก่อนว่าตัวเรานั้นมีรูปร่างอ้วนหรือไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณไหนกันเเน่ จะได้เลือกโฟกัสในส่วนที่ต้องการลดไขมันได้ถูกต้องนั่นเอง ร่างกายของเรามีการสะสมไขมันในเเต่ละบริเวณไม่เหมือนกัน ร่างกายส่วนไหนที่ใช้บ่อยก็จะมีไขมันสะสมน้อยกว่าบริเวณที่ไม่ค่อยได้ใช้ วันนี้ไอบีจะพาทุกคนมาเช็คกันว่าตัวเรานั้นมีรูปร่างอ้วนแบบไหนกันแน่ เเละควรเลือกเทคโนโลยีเพื่อรูปร่างเเบบไหนจึงจะเหมาะสม



1. อ้วนทรงลูกแพร์ จะมีความหนาชั้นไขมันสะสมตรงบริเวณช่วงล่างมากกว่าช่วงบน คือตั้งแต่บริเวณสะโพก ก้น เเละขา โดยอ้วนเเละหนามากสุดตรงบริเวณต้นขา ส่วนตั้งเเต่สะโพกช่วงบนขึ้นไปจนถึงไหล่จะเเคบเเละอ้วนน้อยกว่าช่วงล่าง

2. อ้วนทรงแอปเปิ้ล จะมีความหนาชั้นไขมันสะสมบริเวณช่วงกลางลำตัวมากเป็นพิเศษ คือ จะใหญ่เเละอ้วนตรงบริเวณรอบเอวไปจนถึงสะโพกช่วงบนมากกว่าบริเวณอื่น เเละบริเวณช่วงขาเป็นส่วนที่ใหญ่หรืออ้วนน้อยที่สุด

3. อ้วนทรงกระบอก จะมีความหนาชั้นไขมันสะสมตั้งเเต่บริเวณช่วงไหล่ถึงเเขน ช่วงเอว เเละบริเวณช่วงสะโพกจะใหญ่เเละอ้วนเท่าๆ กัน


ควรเลือกเทคโนโลยีสลายไขมันให้เหมาะกับรูปร่างนะ



1. สลายไขมันด้วยความเย็น ( Cryolipolysis) จะเหมาะกับผู้ที่มีความหนาของชั้นไขมันอยู่มาก โดยปกติแล้วเทคโนโลยีนี้สามารถทำได้ทั่วร่างกายไม่ว่าจะเป็นบริเวณเเขน ขา เอว ก้น ฯลฯ เเต่ความจริงเทคโนโลยีนี้เหมาะที่จะใช้ลดเฉพาะส่วนมากกว่า ดังนั้น จึงเหมาะกับรูปร่าง อ้วนทรงลูกแพร์ เเละทรงแอปเปิ้ลมากที่สุด รองลงมาเป็นทรงกระบอกนั่นเอง

2.สลายไขมันด้วยเทคโนโลยี HIFEM เหมาะกับผู้ที่มีความหนาของไขมันไม่มากนัก เรียกว่า หุ่นกำลังอวบๆ เพราะหากชั้นไขมันหนาหรืออ้วนมากเกินไป อาจส่งผลต่อการกระตุ้นให้กล้ามเนื้อหดตัวได้เเละเทคโนโลยี HIFEM นี้ค่อนข้างให้ผลลัพธ์ที่ดีตรงเวณหน้าท้องเเละก้น จึงอาจเหมาะกับทรงแอปเปิ้ลมากที่สุด รองลงมาคือ ทรงลูกแพร์ เเละทรงกระบอก

3.สลายไขมันด้วย Cavitation Ultrasound เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาไขมันส่วนเกิน ผิวหย่อนคล้อย มีเซลลูไลท์ รูปร่างไม่กระชับ เป็นการใช้หัว Cavitation ultrasound นวดวนไปเรื่อยๆ ประมาณ 30 - 40 นาที เเล้วเเต่บริเวณ ใช้ได้ง่ายกับทุกส่วนบนร่างกาย จึงเป็นเทคโนโลยีสลายไขมันที่หมาะกับทั้งรูปร่างอ้วนทรงลูกแพร์ ทรงแอปเปิ้ล เเละทรงกระบอก การสลายไขมันด้วย Cavitation Ultrasound นั้นจะเป็นการกำจัดไขมันโดยตรง โดยค่อยๆลดขนาดเซลล์ไขมันให้เล็กลง ถึงแม้ผลลัพธ์จะไม่ได้ชัดเจนเท่าเทคโนโลยีอื่น แต่ก็ช่วยให้ผอมลงได้เช่นกัน

ทั้งนี้ การเลือกเทคโนโลยีสลายไขมันนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างของเราเพียงอย่างเดียว เเต่ต้องดูด้วยว่าความหนาของไขมันที่สะสมอยู่นั้นมากน้อยเเค่ไหน เราจึงจะสามารถเลือกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เเละไม่ว่าเราจะมีรูปร่างหรือหุ่นเเบบไหนก็เเล้วเเต่ ทุกแบบล้วนมีความโดดเด่น สวยงาม เเละมีเสน่ห์ที่เเตกต่างกันอยู่เเล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความมั่นใจของเราเองต่างหาก


ดู 150 ครั้ง0 ความคิดเห็น

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page