top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

ทำไม ? ต้องมี Diode laser กำจัดขนที่คลินิก

อัปเดตเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา


Diode คือ

Diode laser คืออะไร ?

คือนวัตกรรมการกำจัดขนที่มีความยาวคลื่นจำเพาะเจาะจงกับเส้นขน ตั้งแต่ 800 - 810 , 940 และ 1,064 - 1,350 นาโนเมตร ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ความยาวคลื่นที่ 800 - 810 นาโนเมตร


ทำไมต้องเลือก Diode laser ในการกำจัดขน ?

เพราะสามารถส่งพลังงานได้ถึงเซลล์รากขน โดยไม่เป็นอันตรายต่อบริเวณผิวหนัง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ด้วย จัดการกับปัญหาขนคุด ลดโอกาสการเกิดหนังไก่ ขนใหม่ขึ้นช้าลง บาง และมีปริมาณที่น้อยลงจนหมด เหมาะสำหรับทุกสีผิว ทำได้ทุกบริเวณ


การกำจัดขนด้วย Diode laser เจ็บหรือไม่ ? ไม่เจ็บ เพราะมีระบบทำความเย็นเพื่อลดโอกาสในการเกิดผิวไหม้ (burn) ทำให้ระหว่างการรักษาไม่รู้สึกเจ็บหรือร้อน นอกจากนี้มีจุดเด่น คือระบบควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ ทำให้ไม่เกิดน้ำแข็งเกาะบริเวณหัวเลเซอร์ *ทั้งนี้ความรู้สึกเจ็บอาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคล หากรู้สึกเจ็บควรแจ้งแพทย์ผู้ทำการรักษา


ระยะเส้นขนแต่ละแบบ มีอะไรบ้าง ?

ระยะเส้นขน

1. ระยะ Anagen Phase คือ ระยะที่เส้นขนเจริญเติบโตเต็มที่ มีการแบ่งเซลล์ และมีเส้นเลือดมาหล่อเลี้ยง นอกจากนี้ยังมีเซลล์เม็ดสีเมลานินจำนวนมาก โดยเส้นขนในร่างกายประมาณมากกว่า 80% มักอยู่ในระยะนี้ มีอายุเฉลี่ยประมาณ 3 ปี เส้นขนในระยะนี้เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการทำเลเซอร์มากที่สุด


2. ระยะ Catagen Phase

คือ ระยะที่เส้นขนเสื่อมสภาพ หรือหยุดการเจริญเติบโต หลังจากการทำเลเซอร์ และพร้อมจะบอกลา 3. ระยะ Telogen Phase

คือ ระยะที่เส้นขนหลุดออกไปแล้ว และรอการขึ้นใหม่ โดยจะมีขนเส้นใหม่ขึ้นมาแทนที่ หลังจากการใช้เลเซอร์กำจัดขนแล้ว เส้นขนที่ขึ้นใหม่ จะมีลักษณะบางลง ปริมาณลดลงจนหมดไปในที่สุด


ถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่อยากปล่อยให้เส้นขนคอยกวนใจ การใช้เลเซอร์ในการกำจัดขน ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจและเป็นที่นิยม เพราะไม่ทำให้เป็นขนคุดหรือหนังไก่ ไม่เจ็บ และมีความปลอดภัย สามารถปรึกษาได้ทางคลินิกใกล้บ้าน




พิเศษ ! สำหรับลูกค้าที่สนใจทดลองใช้งาน ฟรี !!


___________________________________________________________________



______________________________________________________



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02 - 002 - 3128

ID Line : @ibaesthetics (มี@) หรือ  http://bit.ly/Line-IBAesthetics

Instagram : @ibaestheticslaser

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page